Cà phê Phúc Long bị tẩy chay vì màn kịch bảo vệ môi trường đầy giả tạo, lừa dối và xem thường khách hàng

(Techz.vn) Phong trào "less plastic" (giảm nhựa) đang được áp dụng vào nhiều thương hiệu đồ uống lớn. Tuy nhiên các thương hiệu này thật sự có bao nhiêu phần trăm trách nhiệm với môi trường?

Gần đây, một tài khoản facebook đã đăng một bài viết thể hiện sự bức xúc của mình về việc thực hiện bảo vệ môi trường một cách hời hợt và thiếu trách nhiệm của một chi nhánh cửa hàng cà phê Phúc Long. Nội dung bài viết như sau: 

"Green Life đối với doanh nghiệp có thể tốn kém và bất tiện. Bạn có thể không làm. Nhưng đừng dối trá, trơ trẽn và xem thường khách hàng của bạn, như việc để trên nắp thùng rác nhiều ô khác nhau như thể bạn quan tâm đến việc phân loại lắm, và bên dưới thì để 1 túi to tất cả trong 1!!!

Đây là lần cuối tôi đến Phúc Long."

Sau 3 ngày xuất hiện, bài đăng đã bắt đầu lan truyền mạnh mẽ thu hút được sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng với hơn 11.000 lượt like, 4.900 lượt bình luận và 3.700 lượt chia sẻ.
Có thể thấy, của hàng này đã làm màu với tuyên ngôn sống xanh (green life) nhưng cách thực hiện lại qua quýt, nửa vời. Thùng rác phân loại mà cửa hàng này bố trí tuy có từng ô phân loại rác ở phía trên nhưng khi nhìn kỹ thì đó thực chất chỉ là một thùng rác không có các ngăn. Vì vậy mà nhiều người cho rằng đây là một hành động giả tạo và lừa dối khách hàng.

Hành động này bắt nguồn từ phong trào "less plastic" (giảm nhựa) đang được giới trẻ đặc biệt quan tâm. Việc các cửa hàng giảm thiểu lượng nhựa thải ra môi trường hay có các động thái bảo vệ môi trường sẽ ghi điểm trong mắt khách hàng.

Tuy nhiên, những thương hiệu đồ uống lớn nhất lại liên tục bị đặt dấu hỏi về trách nhiệm của họ với môi trường.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên người dùng phản ứng đối với việc thiếu trách nhiệm bảo vệ môi trường. Mới hồi đầu tháng 3, Phúc Long từng bị khách hàng chỉ trích khi thông báo trên fanpage chính thức về việc bán thêm ly nhựa đựng đá với giá 2.000 đồng. Hãng này cho hay đây là quyết định với mục đích đảm bảo việc vận chuyển an toàn và tính vệ sinh thực phẩm.

 

Nghi vấn Bà Tân Vlog bị tẩy chay vì lừa dối khán giả, kiếm tiền bất chấp

(Techz.vn) Clip mới nhất của Bà Tân Vlog - "Làm Bánh Bông Lan Trứng Muôi Siêu To Khổng Lồ" đã khiến nhiều người dấy lên nghi ngờ về sự chân thực trong quá trình làm bánh bông lan trứng muối của “hiện tượng Youtube” này.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »