Một số động tác đánh bay đau nhức vai cổ gáy

Chứng đau vùng cổ, gáy làm ảnh hưởng đến sự vận động của cơ thể, không chỉ gây bất lợi cho từng cá nhân mà còn ảnh hưởng đến toàn xã hội.

Tuy nhiên, nếu thực hiện luyện tập cổ tích cực và tập thể thao thường xuyên thì những nguy cơ mắc bệnh có thể giảm xuống đáng kể, phần lớn người bệnh sẽ hồi phục sau vài tuần điều trị. Chỉ có khoảng 12% phải chịu đựng chứng này trong thời gian lâu hơn và một số người phải bỏ cả công việc vì những ảnh hưởng của bệnh.
Xem thêm: tac dung xong hoi

Một số động tác phòng và chữa đau cổ, gáy

Nếu bạn phải làm những công việc văn phòng, phải ngồi nhiều giờ trên ghế, để phòng ngừa đau vùng cổ, gáy, nên tranh thủ vài phút để làm các động tác sau:

- Ngồi thẳng lưng trên ghế dựa, toàn thân thư giãn, nếu đứng thì hai chân đứng rộng bằng vai, thả lỏng toàn bộ các cơ ở cổ, hai mắt nhìn thẳng, hít thở tự nhiên. Dùng tay xoa ấm phần cơ sau gáy từ trên xuống dưới.

Cúi gập đầu xuống (thở ra), ngẩng đầu cao, mắt nhìn lên trần nhà (hít sâu vào), cúi xuống ngẩng lên đếm 1 lần. Thực hiện 10-20 lần.

- Dùng tay tiếp tục xoa ấm phần cơ sau gáy từ trên xuống dưới.

Nghiêng đầu qua trái, cố gắng cho lỗ tai bạn chạm đến mỏm vai trái (thở ra), rồi xoay đầu qua phải, tai chạm mỏm vai phải (hít vào). Qua trái - phải đếm 1 lần. Thực hiện 10-20 lần rồi đổi bên: nghiêng qua phải (thở ra), nghiêng qua trái (hít vào). Thực hiện 5-10 lần.
[​IMG]
Xem thêm: quy trình thi công phòng xông hoàng thổ
- Xoay đầu qua trái, cố gắng để cằm chạm vai trái (thở ra), rồi xoay đầu qua phải, cằm chạm vai phải (hít vào). Qua trái - phải đếm 1 lần. Thực hiện 5 lần rồi đổi bên: xoay đầu qua phải (thở ra), xoay đầu qua trái (hít vào), thực hiện 5-10 lần.

Ba động tác trên đây có tác dụng làm cho các đốt sống cổ, cơ cổ và vai của bạn hoạt động tốt hơn, phòng chống thoái hoá cột sống cổ, co cứng cơ cổ, tê mỏi hai cánh tay và bàn tay.

Sau khi thực hiện các động tác trên, tốt nhất nên đi lại một chút, hoặc làm các động tác đứng lên ngồi xuống nhẹ nhàng để có thể bổ trợ cho sức khoẻ toàn cơ thể. Khi ngồi vào bàn, cần chú ý chiều cao giữa ghế và bàn làm việc sao cho đầu không phải cúi hay ngẩng khi nhìn vào màn hình máy tính.

Phương pháp trị đau mỏi vai cổ gáy đơn giản tại Muối Spa

Muối Spa là trung tâm chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Việt Nam đã áp dụng những tinh hoa của y học cổ truyền nhằm tạo ra một liệu pháp massage giúp làm giảm đau nhức vai cổ gáy cực kỳ hiệu quả. Chúng tôi hoàn toàn sử dụng lực cơ học, không có sự can thiệp của các thiết bị công nghệ cùng với các loại thảo dược, tinh dầu có lợi cho sức khỏe nhằm mang lại một phương pháp hoàn toàn khác biệt so với các spa khác.

Công dụng lớn nhất mà phương pháp massage này mang lại đó chính là giảm thiểu nguy cơ đau nhức mỏi vai cổ gáy cho con người, hạn chế tình trạng đau nhức cho dân văn phòng, giảm thiểu tình trạng đau mỏi xương khớp và giúp tinh thần được thư giãn hơn, thoải mái hơn, tràn đầy năng lượng hơn.

Hãy để Muối spa giúp bạn dồi dào sức khỏe mỗi ngày nhé!
Xem thêm: tác dụng của xông hoàng thổ

Muối Spa Hà Nội

25/B3, số 57 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội.

Điện thoại: 090.136.6006

Muối Spa Hải Phòng

97 Điện Biên Phủ, Hồng Bàng, Hải Phòng

Điện thoại: 091.111.5285

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »