cách tăng trí nhớ hiệu quả

Chào bác sĩ! Cho ♨ tôi hỏi: Bé nhà mình năm✸✤ nay học lớp 8, khả năng ghi ❈✤nhớ trong học tập ✗ của bé dạo gần đây✺ bị kém đi, dẫn tới❈✫ việc học bị sa sút đi❈✤ rất nhiều. Bác sĩ cho❈✣ tôi hỏi là có những rèn luyện trí nhớ tốt nào để bé có thể ghi✦✤ nhớ tốt giúp cho tình trạng✺ học của bé nhà  ₪tôi được tốt hơn.

Trả lời: Chào bạn! Khả năng✴ ghi nhớ bị chi phối bởi ✱✤nhiều yếu tố, đặc biệt là ❈✤khi bé không thể tập trung trong✴ học tập. Ngay khi bé nhà mình❇ rơi vào tình trạng này, bố✴ mẹ cần để ý tới con về cách hướng dẫn bécách rèn luyện trí nhớ cũng như tăng❋ cường bổ sung cho bé các✻✤ thực phẩm bổ não.

 



Dưới đây là những tiet lo cach ren luyen tri nho nhanh chong mà PS-IQ chia sẻ với các bậc✻✤ phụ huynh để giúp bé ghi nhớ ❈✤tốt hơn:


1. Bổ sung đầy đủ thực phẩm❈✤ nuôi dưỡng não bộ

Phospatidylserine được biết đến✸✤ là một phospholipid cấu tạo nên màng tế bào nơ ron thần kinh của bộ não. Nó được tìm thấy rất nhiều trong bộ não, mà hoạt chất này✦✤ theo thời gian hàm lượng Phospatidylserine✺ trong não giảm dần. Nó cũng cần✦✤ được bổ sung qua✻✤ thức ăn. Hoạt chất này có ✦✤nhiều trong não động vật, trong hạt❈✤ hướng dương và trong mầm đậu nành.

Sản phẩm PS-IQ của Holista Canada là sự phối kết✶ hơp giữa dầu cá ngừ đại dương và dầu hạt hướng dương có chứa✸✤ hàm lượng omega 3 và phosphatidylserine cần thiết để bổ sung mỗi ngày cũng là một gợi ý bạn có thể lưu✴ tâm khi bạn không đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho não bộ  một cách đều đặn.

2. Rèn luyện sức khỏe - cach giup ren luyen tri nho


Tập thể dục giúp✦✤ bạn não bộ khỏe✴ mạnh, tăng khả năng nhận thức và học tập. Trong một nghiên cứu riêng biệt, cá nhân tham ✷✤gia vào tập thể dục đã thực sự❈✤ phát triển và mở rộng trung tâm bộ❈✤ nhớ của não 1 – 2% mỗi năm, nơi mà thường sẽ giảm dần kích thước theo thời gian.

3. Chi nhỏ các việc và làm từng việc một

Nếu bạn làm ♟♥quá nhiều việc cùng một lúc ✸✤sẽ gây ra hiện tượng xao♜ lãng khó tập trung. Nếu bạn♕♥ thấy mình đang cố gắng làm♜ quá nhiều việc 1 lúc thì bạn hãy dừng lại, xem đâu là việc chính mình ♜cần làm và hãy tập chung ♚vào 1 việc đó. Nếu suy nghĩ mất tập trung vào đầu bạn, nên nhắc nhở mình ♝♥đây không phải việc ♔mình cần quan tâm. Sau đó bạn có thể♜ kết thúc một ngày của bạn với một buổi thiền định 10 – 20 phút để giúp ngăn♞ chặn tâm trí bạn không lang thang và♘ đi vào trạng thái thư giãn để có một giấc ngủ sâu.

4. Ngủ đủ giấc✦✤ và đúng giờ

Nghiên cứu từ đại♞ học Harvard chỉ ra rằng con ❇người 33% có khả năng đưa ra những ý tưởng mới sau khi ngủ, nhưng ít người♞ nhận ra rằng hiệu suất của họ đã được cải thiện. Ngủ cũng là một cách để tăng cường trí nhớ♙♥ và giúp bạn cải thiện được hiệu quả công việc. Trong thực tế, một đêm ✧chỉ ngủ 4 – 6 giờ có thể ảnh hưởng đế khả năng suy nghĩ rõ ràng ngay ngày hôm sau. Ngoài ra một giấc ngủ ngắn♟♥ giữa ngày cũng có tác dụng đáng kể cho việc khôi phục lại năng lượng cho bộ não.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »