beGroup: "Một chính sách không thể đáp ứng nguyện vọng của mọi tài xế"



beGroup: `Một chính sách không thể đáp ứng nguyện vọng của mọi tài xế`
Tài xế be tập trung đòi giảm chiết khấu. Ảnh: Duy Vũ

Như ICTnews đã đưa tin, trưa 17/8, nhiều tài xế beBike khu vực Hà Nội đã đến văn phòng của beGroup để đề nghị công ty giảm chiết khấu , điều chỉnh chính sách thưởng mới mà be vừa áp dụng.


Phản hồi với ICTNews, ông Nguyễn Việt Linh, đại diện truyền thông của beGroup cho biết đã nhận được thông tin vụ việc.


Về các vấn đề mà tài xế đưa ra, đại diện ứng dụng này cho biết: Tỉ lệ chiết khấu của be được công bố , và giữ cố định từ khi ra mắt (ngày 17/12/2018) cho đến hiện tại. Chiết khấu này chính là mức tốt số 1 mà be có thể làm nhằm gây nên một sự hợp tác bình đẳng, lâu dài cho tài xế và công ty.


Chiết khấu đã được hiểu chính là tỉ lệ phân chia kết quả kinh doanh. Đây là phần beGroup (đơn vị vận hành ứng dụng gọi xe be) đã được nhận, tương ứng với trách nhiệm phải thực hiện theo hợp đồng, bao gồm duy trì , và phát triển ứng dụng be; đầu tư, duy trì hạ tầng công nghệ thông tin cần thiết để vận hành ứng dụng be; làm quảng cáo, xúc tiến thương mại, khuyến mại; xây dựng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ; cung cấp dịch vụ quản lý vận hành…


Còn về chính sách thưởng dành cho tài xế, đại diện be cho hay là đây là khoản chi phí tự nguyện của doanh nghiệp, thường mang tính giai đoạn, không cố định , được điều chỉnh tùy theo thị trường. “Mọi sự thay đổi về chính sách thưởng đều được đội ngũ chuyên môn tính toán kỹ lưỡng dựa trên số liệu, thuật toán, phân tích khách quan nhằm góp phần duy trì thu nhập ổn định cho cộng đồng tài xế và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng”, vị này thông tin.


Đại diện be chia sẻ: Trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài, be triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ tài xế trong đó có cả các chương trình trợ giúp về lãi suất, vốn vay hay là việc đảm bảo doanh thu hoạt động khi vay vốn tại ngân hàng…. Dù vậy, đại diện này cũng cho rằng: “Việc chính sách không thể đáp ứng được hết nguyện vọng của mọi tài xế chính là điều khó tránh khỏi. beGroup khẳng định cũng sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của các tài xế để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ be”.


Theo số liệu công bố, be hiện nay có khoảng 65.000 tài xế trên toàn quốc. Lượng tài xế này bao gồm cả hai bánh và 4 bánh. Hiện, ứng dụng be đã được xem chính là đối thủ cạnh tranh của lớn số 1 của Grab trong dịch vụ xe bốn bánh.


Cũng theo thông tin ICTnews mới cập nhật, sau khi di chuyển qua một số tuyến phố, chiều 17/8, các tài xế be tiếp tục quay lại trụ sở đòi làm việc với đại diện công ty. Như vậy sau Now, be chính là ứng dụng tiếp theo phải đối mặt với cuộc đình công của tài xế khi thay đổi chính sách chỉ trong vài ngày qua.


Duy Vũ


Sau Now, tài xế beBike lại quây trụ sở đòi giảm chiết khấu và tăng thưởng


Sau Now, tài xế beBike lại quây trụ sở đòi giảm chiết khấu và tăng thưởng


Nhiều tài bế beBike tập trung đông gần trụ sở be tại Hà Nội để đưa ra yêu sách giảm chiết khấu , và tăng thưởng khi chính sách thưởng mới tại Hà Nội đã được áp dụng từ hôm nay (17/8).

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »